Top 14 kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Top 14 kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, vì vậy bảo vệ môi trường là việc mỗi chúng ta nên làm. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường là để bài tập làm văn quen thuộc đối với các em học sinh lớp 3.

Tập làm văn lớp 3: Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường bao gồm các bài văn hay nhất được Hoatieu.vn chọn lọc từ các bài làm của các em học sinh trên khắp cả nước giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết.

  • Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến lớp 3

Viết đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3

  • Dàn ý viết đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3
  • 1. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 1
  • 2. Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường số 2
  • 3. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3 số 3
  • 4. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 4
  • 5. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường số 5
  • 6. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 6
  • 7. Kể lại việc tốt em đã bảo vệ môi trường lớp 3 số 7
  • 8. Đoạn văn ngắn về việc tốt em đã bảo vệ môi trường số 8
  • 9. Kể về một việc tốt mà em đã làm số 9
  • 10. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 10
  • 11. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 11
  • 12. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 12
  • 13. Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 3 số 13
  • 14. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 14

Dàn ý viết đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3

  • Giới thiệu về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.
  • Kể diễn biến việc làm tốt. Ví dụ: Em và một số bạn của em đã thu gom rác thải ở bờ biển.
  • Kết quả và ý nghĩa của việc tốt em đã làm. Ví dụ: Khu vực được làm sạch và giảm thiểu được lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường.
  • Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.

1. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 1

Gia đình em sống ở một huyện có bờ biển. Đối với những người dân nơi đây thì biển có một vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng chỗ em cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Vào mùa hè đón rất nhiều khách du lịch ra chơi. Và mỗi dịp đông khách du lịch đến chơi là môi trường quanh bãi biển lại trở nên ô nhiễm vì có những vị khách du lịch không có ý thức. Nên cứ vào dịp cuối tuần em lại tham gia buổi tổng vệ sinh bờ biển do các anh chị đoàn viên của huyện tổ chức. Buổi tổng vệ sinh này rất được mọi người hưởng ứng. Em cũng vô cùng háo hức mong chờ đến hôm đó. Đúng bảy giờ sáng Chủ nhật, mọi người đều có mặt rất đông. Các anh chị đoàn viên phân công thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Em và một số bạn nhỏ khác được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một số người lớn phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa) trôi nổi trên mặt biển. Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Em rất vui vì đã đóng góp được vào công việc bảo vệ môi trường cho quê hương mình.

2. Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường số 2

Tuần trước, lớp em được phân công trực tuần. Đến thứ sáu, lớp em được phân công dọn dẹp vệ sinh sân trường. Cô giáo đã phân công cho mỗi tổ phụ trách một công việc. Tổ một có trách nhiệm quét dọn sân trường. Tổ hai nhận nhiệm vụ làm sạch bồn cây và tưới cây. Tổ ba sẽ thu gom toàn bộ rác ra khu vực chung. Là thành viên của tổ hai, nên em đã cùng các bạn trong tổ dọn dẹp sạch sẽ giấy rác trong bồn cây. Sau đó là tưới nước cho toàn bộ bồn cây dưới sân trường. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, sân trường đã sạch sẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.

3. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3 số 3

Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 3 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Thứ hai đầu tuần, cô hiệu trưởng trường em vừa phát động chương trình trồng cây xanh trong lễ chào cờ. Vì vậy, ngay thứ ba là ngày hôm sau, khi đến trường, tất cả học sinh đều háo hức. Ai ai cũng cầm trên tay những hạt giống hoặc cây giống nhỏ nhỏ mang đến lớp gieo trồng. Khoảng 7 giờ sáng, vào tiết sinh hoạt lớp đầu giờ, cả trường em đã tổ chức cầm xẻng nhỏ ra bồn hoa và mảnh đất gần lớp mình để trồng cây mà chúng em mang theo. Chỉ vài phút sau, nào là cây phượng, hoa mười giờ, hoa cúc… được trồng thẳng tắp, xanh mướt trước sân trường. Em đã có thể tưởng tượng khi chúng lớn và nở hoa thì sẽ rực rỡ thế nào rồi. Dù đôi bàn tay của chúng em đều lấm lem bùn đất, nhưng ai cũng thấy đây là một hoạt động ý nghĩa và để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

4. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 4

Đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 4 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cuối tuần trước, em đã có một chuyến đi chơi công viên thú vị, vui vẻ cùng bố mẹ. Khi đến cổng, em đã bất ngờ bắt gặp một cảnh tượng không mấy đẹp khi thấy một em nhỏ vứt chai nước vừa uống ra đường. Không muốn để rác thải làm ô nhiễm môi trường, em đã nhanh chóng chạy đến và nói nhẹ nhàng: “Em ơi đừng vứt rác bừa bãi như vậy, ở ngay đây có thùng rác này. Hãy vứt rác đúng nơi quy định để môi trường xanh- sạch-đẹp-nhé!”. Em bé nghe thấy thế thì cười ngại ngùng và nhặt vỏ chai lên vứt vào thùng rác ngay. Bố mẹ rất vui và tự hào vì hành động của em. Bố xoa đầu và khen: “Con gái bố lớn nhanh quá, trở thành công dân có ý thức tốt rồi đây!”. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Một ngày cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa khi em vừa được vui chơi, lại vừa làm điều tốt để giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mọi người xung quanh mình.

5. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường số 5

Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.

Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

6. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 6

Chủ nhật tuần vừa rồi, em cùng với các anh chị trong khu phố đã tổ chức tổng vệ sinh khu phố. Nhóm của chúng em gồm có mười người, được chia làm hai nhóm nhỏ. Mỗi nhóm phụ trách một công việc khác nhau. Nhóm một phụ trách quét dọn các con đường. Nhóm hai phụ trách các bồn cây. Việc tổng vệ sinh diễn ra từ lúc tám giờ sáng cho đến mười hai giờ trưa thì đã xong xuôi. Mọi người thu gom rác lại vào một túi rồi đem đến khu vực xử để rác chung của khu phố. Sau đó, số rác này sẽ được đem đến nơi xử lí rác thải. Sau khi tổng vệ sinh xong, khu phố của em vô cùng sạch sẽ.

7. Kể lại việc tốt em đã bảo vệ môi trường lớp 3 số 7

Chủ nhật tuần này, khu phố của em sẽ có một buổi tổng vệ sinh. Do bố mẹ đều có công việc bận cần chuẩn bị nên em và em gái của mình đã xung phong thay bố mẹ tham gia buổi tổng vệ sinh. Đầu tiên, theo sự phân công của các anh chị thanh niên, chúng em đã quét dọn sạch sẽ con đường lớn nhất trong khu phố, rồi đến từng con đường nhỏ trong các ngõ. Tiếp đến em cùng các anh chị thu dọn toàn bộ rác lại vào những chiếc túi nơi rồi đem đến xe vận chuyển đem rác đi xử lí. Sau đó, em cùng một vài bạn nhỏ khác đi nhặt cỏ ở các bồn cây ven đường, tưới nước cho chúng. Cuối cùng, một ngày lao động vất vả cũng kết thúc, khu phố của em giống như được khoác lên một chiếc áo mới. Em rất vui đã góp một phần nhỏ bé để giữ gìn khu phố sạch đẹp.

8. Đoạn văn ngắn về việc tốt em đã bảo vệ môi trường số 8

Ngày hôm qua, em đã làm được một việc tốt để góp phần bảo vệ môi trường. Cứ vào dịp đầu năm, thôn em sẽ tổ chức trồng cây để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” của Bác Hồ. Em có vinh dự được trực tiếp tham gia trồng cây cùng các bác cán bộ, các anh chị đoàn viên. Cây được trồng trong các bồn cây của con đường mới được xây dựng ở phía đầu làng. Sau khi cây được trồng cẩn thận, sẽ được tưới nước. Em tin chắc rằng, những cây vừa mới được trồng sẽ giúp con đường mát mẻ, trong lành hơn khi nó lớn lên. Phong trào “Tết trồng cây” quả thật có ý nghĩa rất to lớn đối với môi trường sống của con người.

9. Kể về một việc tốt mà em đã làm số 9

Môi trường đang ngày càng ô nhiễm, chính vì vậy em đã theo chị gái tham gia chương trình bảo vệ môi trường. Em đã được cùng các anh chị đi dọn dẹp đường làng ngõ xóm. Sau đó em còn được học cách phân loại rác thành rác có thể phân hủy và rác thải không phân hủy để có biện pháp xử lý đúng đắn. Các loại rác không thể phân hủy như vỏ lon, chai nhựa, ống hút, túi ni-lông… Theo lời các anh chị thì loại rác này có thể được đem đi tái chế hoặc xử lý cẩn thận bằng máy móc. Sau ngày hôm đó, em đã học được rất nhiều điều bổ ích.

10. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 10

Hôm ấy là một ngày đẹp trời lại là ngày nghỉ học, em cùng với Việt Hà rủ nhau ra công viên hóng mát. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn trai cùng lớp. Đó là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có mấy ông chích (ống kim tiêm). Độ lấy que hất ra ngoài rồi nói: “Có lẽ đây là mấy ống chích của mấy người ghiền xì ke đây”. Em suy nghĩ một lát rồi đề nghị: “Tụi mình về nhà lấy que gắp, rồi ra đây chúng mình đi khắp công viên gom lại bỏ vào thùng rác đi. Để thế này nguy hiểm lắm! Mọi người đều đồng ý. Sáng đó, chúng em gom được một bọc, ước chừng vài chục ống chích, đem bỏ vào thùng rác. Việc làm của chúng em tuy không lớn nhưng đứa nào đứa nấy đều cảm thấy vui, vì mình đã làm được một việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường.

trach nhiem cua sinh vien trong bao ve moi truong

11. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 11

Sáng ấy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: “Các cháu làm gì mà đứng ở đây?” Em nhanh nhẹn trả lời bác: “Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!” – “Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!”. Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng 100m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: “Tụi nhỏ ngoan thật!” Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

12. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 số 12

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu tiến hành việc tổng vệ sinh này. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi… Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng, lau bàn ghế. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

13. Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 3 số 13

Sáng thứ bảy hôm ấy, em cùng với Loan, Hồng, Phượng rủ nhau ra công viên chơi vì ở đây vừa sạch, vừa đẹp, lại có hoa, có cây bóng mát và để ngắm bức tượng anh Trần Văn ơn vừa mới được khánh thành một tháng nay. Tình cờ, nhóm em cũng gặp ba bạn Hoa, Thủy, Ngọc đang ngồi tâm sự và ăn quà bánh ở hàng ghế đá đối diện. Ăn xong, các bạn vứt giấy kẹo giấy bánh bừa bãi ở dưới gầm ghế rồi thản nhiên đi dạo. Thấy vậy, em gọi ba bạn: “Hoa, Thủy, Ngọc ơi! Dừng lại một tí, mình nói cái này nè!” Khi cả ba dừng lại, em đến bên nhẹ nhàng nói: “Các bạn ăn xong, phải gói lại bỏ vào thùng rác chứ ai lại vứt như thế!”. Hoa sầm mặt lại: “Cậu có ý thức nhỉ? Đây là nhà cậu phải không? Chúng tớ có đụng đến cậu đâu mà cậu nhiều chuyện thế?”. Nghe Hoa nói vậy, Thủy, Ngọc ngăn lại: “Bạn Thu nói đúng đấy, Hoa ạ! Tụi mình làm ngay đây. Cảm ơn sự góp ý của Thu”. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc nhỏ để bảo vệ môi trường.

14. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 14

Gần đến ngày Tết, quê em năm nào cũng vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy đều bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi làm vệ sinh. Em được bố mẹ giao trách nhiệm đi thực hiện nghĩa vụ đó. Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Mấy người bạn trạc tuổi em cùng làm, nên nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Xong xuôi sạch sẽ, mọi người ai nấy đều vui vẻ ra về, trên đường về tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Em thực sự rất vui vì mình vừa làm được việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch đẹp.

Trên đây là Top 14 Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường mà Hoatieu.vn sưu tầm được. Những bài văn mẫu kể về việc tốt này là tài liệu hữu ích giúp các em có thêm ý tưởng, vốn từ nhằm hoàn thiện bài văn của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Viết một bình luận