[Ngữ Văn 8] Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành ngắn nhất

Viết đoạn văn ngắn nhất nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của anh/chị về mối quan hệ ngắn nhất giữa học và hành – Từ xưa đến nay, mối quan hệ giữa học và hành luôn là hai mặt không thể tách rời, song song tồn tại và bổ sung cho nhau. cách tốt nhất. Sau đây là một số đoạn văn mẫu nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành, đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành là đoạn văn ngắn nhất giúp các em hiểu rõ hơn về mối quan hệ mật thiết đó. giữa học và hành.

1. Đoạn văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành số 1

Từ xưa, để động viên con cháu ra sức học tập, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; Ông bà ta có câu “Học đi đôi với hành”. Vậy học và hành là gì? Học là tiếp thu kiến ​​thức, lý thuyết từ trên ghế nhà trường, sách giáo khoa, phương tiện thông tin đại chúng và những người xung quanh. Học từ thấp đến cao, học từ dễ đến khó, học từ hẹp đến rộng. Học để hiểu, để suy nghĩ, để mày mò. Học rộng, hiểu sâu và phải có khả năng tổng kết những điều đã học. Thực hành là quá trình vận chuyển, vận dụng kiến ​​thức đã học vào thực tiễn. Nhiều người ôm đồm nhiều kiến ​​thức mà không thực hành, chỉ thành công trên nền tảng lý thuyết. Và có nhiều người chỉ thực hành mà không có cái gọi là kiến ​​thức, kết quả không tốt. Ngoài ra, có nhiều người vừa làm vừa học vừa làm: Kiến trúc sư vận dụng kiến ​​thức đã học để thiết kế bản vẽ. Các nhà khoa học đã ứng dụng lý thuyết vào việc tạo ra các sản phẩm nghiên cứu. Những người nông dân đã áp dụng kiến ​​thức của mình vào cánh đồng, trang trại của mình. Và kết quả luôn không hoàn hảo lúc đầu, nhưng lần sau chúng sẽ như vậy. Như vậy ta thấy rõ hơn mối quan hệ giữa học và hành. Hãy thử áp dụng câu “Học đi đôi với hành” cho bản thân nếu bạn chưa thử; Ai đã áp dụng rồi thì hãy tuyên truyền cho những người xung quanh và chắc chắn một điều rằng: chúng ta đều sẽ đạt được thành công nếu kiên nhẫn và chịu học hỏi. Giả sử mọi người cùng biết chung sức học tập và rèn luyện thì một ngày không xa nước ta sẽ trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong khu vực.

2. Đoạn văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành số 2

“Trăm hay quen tay”. Thợ xưa dạy lý thuyết hay không bằng thực hành giỏi. Vấn đề này luôn đúng trong mọi thời đại và được đúc kết trong câu nói: “Học đi đôi với hành”. “Học” là quá trình tiếp thu tri thức tích lũy trong sách vở, trau dồi tri thức, mở mang trí tuệ, không để tụt hậu. “Hành” là ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn cuộc sống. Trong thời đại khoa học phát triển như vũ bão thì việc “học đi đôi với hành” càng được coi trọng. Học ở đây không chỉ là học trong sách vở, gò bó trong nhà trường mà còn là học trong cuộc sống. Ở lứa tuổi nào cũng phải không ngừng học, học mọi lúc, mọi nơi. “Học mà không hành” là lối học hình thức nhằm cầu danh lợi. Đó là cách học hướng đến những mục tiêu tầm thường. Bác Hồ đã từng căn dặn thiếu niên nhi đồng: “Học tập tốt, lao động tốt” cũng chính là muốn gắn học với hành. Nếu bạn học những điều vô nghĩa, vô bổ, nó sẽ chẳng mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống này. Ai biết kết hợp học với hành sẽ cống hiến tài năng, đạo đức của mình để xây dựng, giữ gìn và phát triển đất nước. Qua đó ta thấy học đi đôi với hành sẽ tạo ra tri thức chân chính, tạo nên sự hài hòa giữa nhân cách và chuyên môn. Thật đáng tiếc khi những học sinh cắp sách đến trường chỉ lo quậy phá, đua đòi trong khi ngoài kia còn biết bao viên ngọc sáng không được mài dũa mà ngày đêm mài dũa. “Học với hành phải đi đôi với hành. Học mà không hành là vô ích. Tập mà không học thì không thể hành nhuần nhuyễn được.” Là học sinh, chúng ta phải có ý thức học tập và rèn luyện đúng đắn, có thái độ nghiêm túc, biết vận dụng sáng tạo vào thực tiễn. Có như vậy mới hiệu quả học tập được nâng cao “Học đi đôi với hành” đã trở thành phương châm giáo dục của nhà nước và cũng là phương pháp học tập của mỗi chúng ta.Hãy cố gắng thực hiện phương pháp “học” để “làm” để việc học được hiệu quả hơn và tiến bộ hơn.

3. Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu bày tỏ suy nghĩ của anh/chị về mối quan hệ giữa học và hành

Học và hành là hai mặt không thể tách rời trong quá trình phát triển con người. Chỉ thông qua học tập và áp dụng kiến ​​thức vào thực tế, chúng ta mới có thể đạt được thành công và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, nếu chỉ tập mà không học, chúng ta sẽ dễ rơi vào sai lầm và không thể tiến bộ. Ngược lại, nếu chỉ biết học mà không hành thì kiến ​​thức của chúng ta chỉ là hòn đá vô ích. Vì vậy, chúng tôi cho rằng học và hành là hai yếu tố bổ sung cho nhau và cần được kết hợp nhuần nhuyễn để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình phát triển bản thân.

Viết một bình luận